Chủ Nhật, 20 tháng 8, 2017

Cách SEO không cần Backlink nhiều vẫn Top Google Phần 1

Đã đến lúc thực hiện các chiến dịch SEO không cần backlink nhiều, dịch vụ seo bởi một loạt những thay đổi thuật toán gần đây của Google đã thông minh hơn, hướng người dùng tốt hơn như áp dụng Trí tuệ nhân tạo (AI – Artificial Intelligence), RankBrain cho các thuật toán như Humming Bird đưa ra những Nội dung chất lượng mà người dùng mong muốn nhất, trong khi thuật toán Penguin 4.x lại là khắc tinh của cách đi backlink tràn lan từ các nguồn không tin cậy.
Lên Top Google không cần backlink nhiều seo từ khóa giá rẻ hà nội hoàn toàn có thể bởi Nguyên tắc Vàng nhất tới thời điểm này vẫn được áp dụng: Nội dung LÀ VUA, và tương lai sẽ vẫn là như thế. Chúng ta biết Google có nâng cấp thay đổi các thuật toán tìm kiếm cũng nhằm chỉ để phục vụ người tìm kiếm tốt hơn và sát nhất với mong muốn của họ mà thôi.

SEO Lên top không cần nhiều backlink không có nghĩa là backlink không quan trọng mà xây dựng backlink thời Penguin 4.x cần ít nhưng chất lượng đảm bảo được 3 yếu tố sau:
Theo ngữ cảnh cùng chủ đề với bài viết đích (Blog, Mạng xã hội)
Từ nguồn tin cậy, uy tín chỉ số PA, DA cao, các site .GOV .EDU (không cần nhiều)
Từ nguồn liên quan những site cùng lĩnh vực
Tôi áp dụng nguyên tắc 90/10 như SEOBluePrint khuyên dùng tức 90% thời gian nỗ lực dành cho việc tạo nội dung giá trị cho người dùng, 10% dành cho quảng bá và công ty seo tại hà nội xây dựng backlink, tại sao lại như vậy? bởi đơn giản qua ví dụ sau bạn sẽ thấy: Một ca sỹ hát không hay, có bầu sô có giỏi PR đến cỡ nào, khi đưa được rất nhiều khán giả đến xem ca sỹ đó biểu diễn thì điều gì sẽ xẩy ra? Và lần sau PR tiếp còn những ai đi xem ca sỹ đó hát nữa không?
Tương tự như vậy nhìn về những thứ bạn cung cấp trên site như thông tin, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hãy tập trung tốt nhất cho việc chất lượng đã, nếu thực sự tốt thì việc PR, xây dựng backlink sẽ rất dễ dàng và hiệu quả.
Điều kiện cần để SEO lên TOP không cần nhiều backlink
SEO lên top phụ thuộc vào nhiều yếu tố, và yếu tố về chất lượng Thông tin hay sản phẩm dịch vụ với tôi vẫn là điều quan trọng nhất báo giá seo từ khóa nếu đảm bảo được yếu tố này thì sẽ có được niềm tin từ người dùng, khách hàng. Dưới đây là những điều kiện cần trên website của bạn phải có được:
1. Chất lượng Thông tin, Sản phẩm, Dịch vụ
Cung cấp được thông tin, sản phẩm, dịch vụ mà người dùng/độc giả (khách hàng mục tiêu của bạn) thực sự, mong muốn có nó.
Do vậy bạn muốn lên Top trước tiên hãy hướng tới người dùng, những sản phẩm, dịch vụ, thông tin bạn cung cấp cho người dùng tốt nhất có thể, có giá trị cao và được người dùng đánh giá tốt thì đó là yếu tố quan trọng hàng đầu. Sau đó mới là các kỹ thuật, công nghệ sẽ hỗ trợ bạn/công ty bạn tối ưu nội dung/trang web thân thiện với bộ máy tìm kiếm của Google, đào tạo seo web khi đó bạn có cơ hội lên Top tốt hơn trong các công cụ tìm kiếm.
2. Tổ chức cấu trúc thông tin trên website
Tổ chức cấu trúc thông tin website rất quan trong là nền tảng để SEO thành công
Bạn hãy tưởng tượng mình đinh xây tòa nhà bao nhiêu tầng thì cần thiết kế cấu trúc, kiến trúc từ trước để chịu lực cho ngôi nhà, khi bạn đã có nền móng và khung dầm tốt rồi rất chắc chắn và kiên cố không sợ các cơn bão, động đất cấp 6,7, SEO cũng vậy
HUB Content và Keyword
Độ khó của từ khóa chia làm 3 mức: Khó (từ khóa phổ biến 2-3 từ), Trung bình (thường 4-6 từ) và Từ khóa dễ (Longtail đuôi dài trên 6 từ)
Phân bổ từ khóa theo mô hình tổ HUB-Content như sau:
KHÓ Từ khóa phổ biến(POPULAR Keyword): Đặt ở mức danh mục/hoặc chủ đề lớn
TRUNG- cạnh tranh trung bình(Medium Keyword): Đặt mức chủ đề/hoặc bài viết
DỄ (Longtail Keyword): Đặt mức bài viết lá.
Mẫu phân bổ từ khóa theo HUB-Content
Ví dụ sau bạn sẽ dễ hình dung hơn về chủ đề Tử vi 12 con giáp:
Độ khó cao: TU VI
Độ khó vừa phải tử vi cho từng con giáp: TỬ VI TUỔI TÝ, TỬ VI TUỔI SỬU,..
Từ khóa đuôi dài bài viết tử vi 12 con giáp từng ngày như: Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 6/4/2017
Được tổ chức và thể hiện trên HUB-Content như hình vẽ dưới đây
Khi đã phân bổ từ khóa tương ứng với khóa học seo các trang như mô hình phân cấp, HUB Content, tối ưu SEO Onpage từng trang với những từ khóa mục tiêu cho từng trang, và dẫn liên kết 2 chiều như trên
Các trang bài viết (level 3) lá với từ khóa đuôi dài sẽ dễ lên top hơn và tỷ lệ CTR cao, lúc đó các trang này sẽ đẩy từ khóa lên trang chủ đề mức trên (level 2) PageRank sẽ pass value đẩy theo chiều từ dưới đi lên. Khi đó cơ hội lên TOP cho từ mức cạnh tranh vừa sẽ tốt hơn, tương tựu như thế từ level 2 đẩy ngược lên level 1, theo thời gian từ khóa mức khó cũng sẽ vào top.
TIPs: Khi trang của bạn đã hoạt động được một thời gian dài (từ 6-1 năm) bạn lấy 2 tham số sau:
Những trang có chỉ số PA cao từ 15-20 trở lên
Từ những trang có Page visit nhiều lọc ra từ Google Analytics.
Trên những page này đặt các từ khóa có mức cạnh tranh trung bình đến khó để trỏ về Landing page tương ứng, nhớ đặt bài viết theo chủ đề liên quan.
3. Cách truyền tải Thông tin, Thông điệp
Để truyền tải thông tin tốt nhất tới người dùng là điều rất quan trọng bởi không mấy khách hàng đến trang bạn mà tin dùng sản phẩm dịch vụ của bạn ngay việc của bạn cần làm là khi có cơ hội là tìm mọi cách để gây ấn tượng và tạo niềm tin với khách hàng, học seo từ a đến z bạn cần nắm rõ các nguyên tắc SEO Copywrting sau để truyền tải thông tin tốt:
Nghiên cứu, tìm hiểu kỹ thông tin về chủ đề sẽ viết
Tập truy vào lợi ích của khách hàng
Kết hợp cảm xúc trong nội dung
Kết hợp các nguyên tắc cơ bản của Copywriting để thuyết phục
Đạt được sự chú ý
Tập trung vào khách hàng
Nhấn mạnh lợi ích
Tạo được sự khác biệt, phân biệt với các đối thủ cạnh tranh
Chứng minh sự khác biệt về sản phẩm của bạn
Thiết lập sự tin cậy/Tạo lập uy tín, lòng tin
Thúc giục và kêu gọi hành động (CTA) của khách hàng
Thêm cá tính, sự độc đáo và phong cách mang thương hiệu
Sử dụng các từ: Khẩn cấp, độc đáo, hữu ích, hướng dẫn, tư vấn, …
Đơn giản hóa nội dung làm cho thông điệp rõ ràng và ngắn gọn
Hãy suy nghĩ bên ngoài chiếc hộp luôn sáng tạo để tìm cách truyền tải thông tin tốt hơn tới người dùng.
Nghiên cứu kỹ hơn về chủ đề này qua bài viết: Các thủ thuật SEO Copywriting hiệu quả 2017
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com

Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét